Tiểu sử sự nghiệp của Rúben Dias tại Man City

View : 23

Rúben Dias – Man City là cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ cho CLB MANCHESTER CITY. Anh đã có những đóng góp cực kỳ lớn nhờ vào khả năng phòng thủ của mình. Trong nội dung sau đây, hãy cùng sunwin20 tìm hiểu tất cả các thông tin về anh chàng cầu thủ này, quá trình phát triển và những trận đấu đáng nhớ nhất.

Rúben Dias – Man City là ai?

Theo game sunwin tìm hiểu được, Rúben Dias là anh chàng cầu thủ sinh năm 1997, với tên gọi đầy đủ là Rúben dos Santos Gato Alves Dias. Anh là cầu thủ người Bồ Đào Nha với vị trí trung vệ cho Man City và trong đội tuyển bóng đá quốc gia BĐN. Ruben Dias sở hữu chiều cao 1m86 vượt trội và mang số áo 3 đáng nhớ. Đây là một trong những chân bóng có nhiều fan hâm mộ và luôn góp mặt ở những sự kiện lớn.

Rúben Dias – Man City là ai
Rúben Dias – Man City là ai

Với xuất thân ở lò đào tạo trẻ của benfica, anh sở hữu một thể lực tốt, kỹ thuật rất chắc vì đã qua nhiều năm tập luyện. Rúben Dias – Man City Bắt đầu chơi cho benfica B vào năm 2015 và trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Primera Liga. Điểm nhấn của sự nghiệp anh cho đến nay chính là trận chung kết UEFA Nations League 2019 và UEFA Euro 2020 với màn vô địch trên sân nhà. Anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của trận chung kết này.

Sự nghiệp của Rúben Dias ở Man City

Kể từ khi gia nhập vào Manchester City, Rúben Dias đã có quá trình xây dựng tên tuổi với những pha hỗ trợ đẹp mắt.

Mùa giải đầu tiên 2020 – 21

Vào tháng 9 năm 2020,  Rúben Dias đã ký hợp đồng với Manchester City với thời hạn 6 năm của mức phí 68 triệu euro. Chỉ vài ngày sau khi ký hợp đồng, anh đã có trận ra mắt cho câu lạc bộ Manchester City với trận hòa 1-1 với Leeds United.

Khoảng một tháng sau, Rúben Dias – Man City được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Bàn thắng đầu tiên anh ghi cho câu lạc bộ được xuất hiện vào ngày 27/2/2021. Ngay tại thời điểm này, anh được đánh giá là nhân tố quan trọng đưa CLB lên ngôi vô địch.  Mùa giải 2020–21, anh đạt danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất năm” FWA.

Sự nghiệp của Rúben Dias - Man City
Sự nghiệp của Rúben Dias – Man City

Vô địch Premier League lần 2

Anh lần đầu tiên được làm đội trưởng Manchester City trong trận đối đầu với RB Leipzig tại UEFA. Trận đấu đã kết thúc với tỉ số 6-3 và anh cũng đã ghi bàn mở tỷ số cho Man City trong chiến thắng 2-1 trước Aston Villa. Anh cũng là bàn thắng đầu tiên từ ngoài cấm.

Tuy nhiên vào năm 2022, anh đã dính một chấn thương nặng và nghỉ 6 tuần thi đấu. Sau chấn thương, anh đã quay lại vào tháng 4 và chiến thắng 3-0 vẻ vang. Tuy nhiên, vào tháng 5, Rúben Dias – Man City lại dính 1 chấn thương gân khoeo khác khiến anh không thể ra sân trong suốt mùa giải.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin của cầu thủ trung vệ Rúben Dias – Man City. Anh hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, trở thành một cầu thủ quan trọng tại Man City. Dù đã qua nhiều chấn thương, nhưng Rúben Dias vẫn chưa bao giờ ngừng cố gắng, tập luyện để ngày càng phát triển hơn! Hãy tiếp tục theo dõi hành trình này nào!

Xem thêm: TOP những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn cầu

Xem thêm: Cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay: Ai xứng đáng nhất?

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."