Bóng đá VN 16/9: Lý do Bùi Tiến Dũng vắng mặt vòng 1 V-League

View : 69

Bóng đá VN 16/9: Lý do Bùi Tiến Dũng vắng mặt vòng 1 V-League và Rafaelson tìm cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam là những tin thể thao trong nước đáng chú ý hôm nay.

Lý do Bùi Tiến Dũng vắng mặt vòng 1 V-League

CLB TPHCM đánh dấu màn ra quân tại V-League bằng trận hòa với kết quả bóng đá trực tuyến 0-0 trước đối thủ rất mạnh là Thể Công – Viettel. Đáng chú ý, thủ môn Bùi Tiến Dũng không xuất hiện trong danh sách thi đấu của đội chủ nhà.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phùng Thanh Phương cho biết:

“Trước trận đấu này, Matheus bị đau nhẹ nên tôi không dám mạo hiểm sử dụng, chỉ tung anh ấy vào sân ở những phút cuối để quen với cảm giác thi đấu, anh ấy là trung vệ nhưng tôi thử nghiệm cho vị trí tiền đạo. Bùi Tiến Dũng không được ghi danh ở trận này do gặp một chút vấn đề về sức khoẻ”.

Bóng đá VN 16/9
Thủ môn Bùi Tiến Dũng vắng mặt trong ngày CLB TP HCM cầm hòa Thể Công Viettel

Ngoài Bùi Tiến Dũng, CLB TPHCM chứng tỏ độ chịu chi khi chiêu mộ hàng loạt những cái tên như trung vệ Adriano Schmidt, tiền vệ Endrick Dos Santos Parafita (tuyển thủ Malaysia), tiền đạo Erik Sorga (tuyển thủ Estonia), trung vệ Matheus Duarte (Brazil) và trung vệ Việt kiều Zan Nguyễn…. Các nhân tố vừa mới đề cập đều được đánh giá khá cao. Điều này được kỳ vọng sẽ mang lại sức bật mới cho Chiến Hạm Đỏ. Với tất cả những gì đang có, Chiến Hạm Đỏ hứa hẹn sẽ trở thành ngựa ô ở V-League năm nay.

Bóng đá VN 16/9: Rafaelson tìm cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam

ĐKVĐ Nam Định đã bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương V-League bằng chuyến làm khách trên sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trận mở màn của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt lại thiếu sự phục vụ của chân sút hàng đầu Rafaelson.

Tiền đạo đã ghi 31 bàn mùa trước vắng mặt vì chưa kịp hoàn thành các thủ tục nhập tịch để thi đấu với tư cách là một nội binh. Rất nhiều người kỳ vọng vào việc Rafaelson sẽ được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam ở giai đoạn cuối năm nay.

Suốt thời gian qua, ĐTQG đang thật sự đi xuống với nhiều kết quả đáng thất vọng mà mới nhất là việc trắng tay ở đợt FIFA Days tháng 9 trước Nga và Thái Lan. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần sự tăng cường về nhân sự và chân sút số 1 V.League mùa trước là sự lựa chọn được chờ đợi.

Trên thực tế, các trang bóng đá số đánh giá việc Rafaelson khoác áo ĐT Việt Nam là điều không hề dễ dàng. Kể từ thời của Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La hay Huỳnh Kesley Alves, chính sách đưa cầu thủ hoàn toàn không có nguồn gốc Việt Nam lên tuyển dần đi vào quên lãng.

Đỗ Merlo hay Hoàng Vũ Samson là một ví dụ. Bởi lẽ, theo nhiều người, để đại diện cho quốc gia, cầu thủ đó ít nhất phải có vài yếu tố mang nguồn gốc dân tộc, đó sẽ là rào cản để Rafaelson tìm cách vượt qua và có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Xem thêm: Bóng đá VN 11/4: Thái Sơn chỉ rõ mục tiêu của U23 Việt Nam

Xem thêm: Tin bóng đá 13/3: Tiền vệ cánh của Napoli được săn đón

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."