Top kiến tạo Ngoại Hạng Anh hay nhất mọi thời đại

View : 82

Trong bóng đá không chỉ có bàn thắng mới khiến người hâm mộ yêu thích, mà cả những pha kiến tạo siêu đỉnh ấn tượng nữa. Dưới đây là top kiến tạo Ngoại hạng Anh mà xosoquocgia.com chia sẻ cho bạn đọc biết trong danh sách này gồm những cầu thủ nào nhé!

Ryan Giggs:Top kiến tạo Ngoại hạng Anh với 162 pha kiến tạo

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới là Ryan Giggs. Anh chàng này đã sở hữu 24 năm thi đấu trong màu áo của Manchester United. nổi tiếng là một cầu thủ rất đa năng ở mọi vị trí và lối chơi, cựu tiền vệ xứ Wales  tốc độ, khoa học và không kém phần thông minh. Chính bởi thếkhông sai lúc anh chính là người xếp thứ nhất vua kiến tạo của siêu đẳng Anh.

Tại Premier League, Giggs đã ra sân 632 trận cho MU và tạo ra được 162 tuyến đường kiến tạo. Đây là 1 kỷ lục mới của giải đấu danh giá này và khó ai  thể phá vỡ được kỷ lục này.

Cesc Fabregas: 111 đường kiến tạo

Top kiến tạo Ngoại Hạng Anh hay nhất mọi thời đại

Sau 350 trận thi đấu cho Arsenal và Chelsea tại Premier League, Fabregas đã  111 kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Đây là hiệu suất kiến tạo cao nhất của Fabregas từ trước tới bây giờ  0.32 lần/ trận.

Rooney nằm trong Top kiến tạo siêu đẳng Anh với 103 tuyến đường kiến tạo

Trong mùa giải ngoại hạng Anh, Rooney là người đã ghi nhiều bàn nhất cho Man United và xếp hạng thứ hai trong lịch sử Premier League.  thành tích đáng nhắc trên thì tiền đạo đã chứng tỏ được thành tựu xứng đáng khi xếp thứ 3 trong danh sách top kiến tạo ngoại hạng Anh mang 103 lần ra sân sau 491 trận chơi cho MU và Everton

Frank Lampard (102)

Lampard là tiền vệ ghi bàn xuất sắc nhất Premier League tính tới khi này. nếu như xét về khâu kiến tạo, huyền thoại của Chelsea cũng thuộc tốp đầu.

Sau 609 trận cho 3 CLB là West mê say, Chelsea và Man City, Lampard  102 tuyến đường chuyền thành bàn. Bình quân mỗi trận, cựu tuyển thủ Anh mang 0.17 lần kiến tạo cho đồng đội.

Dennis Bergkamp (94)

Bergkamp khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ trọng tâm nhưng sau dần chuyển lên chơi trung phong. Cầu thủ tài giỏi người Hà Lan vẫn ko quên được khả năng chuyền bóng trác việt của mình. 315 Trận cho Arsenal trong phạm vi Premier League, Bergkamp mang 94 tuyến đường kiến tạo.

Mỗi trận Bergkamp  0.30 lần chuyền thành bàn. Hiệu suất này chỉ sau mỗi hậu bối tại Arsenal là Cesc Fabregas.

Top kiến tạo Ngoại Hạng Anh- Steven Gerrard

Gerrard mang 504 trận ở Ngoại hạng Anh, là đội trưởng của Liverpool anh đã đóng góp 92 pha kiến tạo cho đội bóng của mình và ghi tên vào top kiến tạo ngoại Anh mùa giải này. Số pha kiến tạo của anh trung bình chỉ 0.18/trận.

David Silva – 85 kiến tạo

​Công thần, huyền thoại, nhà vua của các cái cup ở Man City, đó là những gì mà fan của nửa xanh thành Manchester sở hữu thể nhắc về Silva.

Tiền vệ 33 tuổi đã mang sắp 1 thập niên đầu quân cho đội bóng chủ sân Etihad và là chứng nhân cũng như người góp công trực tiếp vào các danh hiệu mà CLB này  chỉ từ ngoại hạng Anh.

>>> Thẻ đỏ là gì? Những điều cần biết về thẻ đỏ trong bóng đá

Trên đây là danh sách cầu thủ nằm trong top kiến tạo ngoại hạng Anh mà bài viết chia sẻ, hy vọng bạn có thể tham khảo thêm các tin thể thao khác nhé!

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."