Phạt góc là gì? Luật phạt góc cơ bản trong bóng đá

View : 75

Đối với những ai say mê bóng đá thường quan tâm đến thuật ngữ phạt góc là gì và được quy định như thế nào trong luật bóng đá. Hãy cùng xosoquocgia.com tìm hiểu nhé!

1.Phạt góc là gì

1 quả phạt góc giành cho đội tiến công khi quả bóng vượt qua hoàn toàn đường biên ngang trên sân bên ngoài cầu môn, dù ở dưới mặt đất hay trên không do người chạm bóng cuối cùng là cầu thủ đội bóng phòng vệ, không  kể thủ môn. Từ quả phạt góc được thực hành, nếu bóng được đá vào khung thành, bàn thắng sẽ được công nhận.

Trong hầu hết những trường hợp, trợ lý trọng tài là người sẽ quyết định một quả phạt góc bằng phương pháp tiêu dùng lá cờ trên tay và chỉ vào vòng cung đá phạt góc (vòng cung mỗi góc trên sân bóng). bên cạnh đó, phần sân mà quả phạt góc thực hiện chỉ được chỉ xác định lúc trọng tài chỉ cờ vào cung đá phạt góc.

2.Một vài quy định về phạt góc

Phạt góc là gì? Luật phạt góc cơ bản trong bóng đá

  • Các cầu thủ sẽ không được vận động cột cờ góc khi thực hành quả phạt góc.
  • Ngay sau khi bóng vận động hoặc được đá sẽ được tính là bóng sống.
  • Bóng sẽ được đặt ở trong cung đá phạt góc ở sắp vị trí cột cờ góc nhất.
  • Cầu thủ của đội tấn công sẽ là người thực hành đá phạt góc.
  • Cầu thủ của đội phòng ngự sẽ cần phải đứng phương pháp xa bóng một khoảng bí quyết tối thiểu là 9m15 cho đến khi bóng được đưa vào cuộc.
  • Cầu thủ thực hiện quả đá phạt góc sẽ ko được chạm vào bóng lần thứ 2 lúc bóng chưa chạm vào chân của 1 cầu thủ nào khác.

3.Chiến thuật đá phạt góc

Chiến thuật tiến công

Khi thực hành đá phạt góc, chiến thuật tấn công sẽ được chia thành: Chuyền bóng dài kết hợp tiến công, dứt điểm thẳng vào cầu môn, chuyền bóng ngắn phối hợp tiến công.

Sút thẳng vào khung thành khi thực hiện đá phạt góc, những cầu thủ sẽ sút bóng trực tiếp vào cầu môn của đối phương. ví như muốn làm cho được điều này, cầu thủ thực hiện đá phạt góc sẽ thiết yếu kỹ thuật tốt. ngoài ra, những cầu thủ khác cùng cần phải tiếp tục triển khai đội hình tấn công để mang thể đánh thọc khung và tiếp ứng đánh lạc hướng những cầu thủ phòng vệ, đồng thời cũng cần phải chuẩn bị tinh thần đề hài hòa tấn công kịp thời ví như bóng không vào lưới.

Chiến thuật chuyền ngắn kết hợp với tiến công sẽ dễ dàng thực hiện bằng sự hài hòa thuần tuý và rất thuần thục có khoảng 2-3 cầu thủ đứng ở gần vị trí thực hành phạt góc để mang thể lật được bóng trong khoảng khu vực các đường biên vào trung lộ hoặc với thể dẫn bóng dọc theo con đường biên ngang sau đấy chuyền bóng vào trung lộ. Những đội bóng thường dùng chiến thuật tiến công này khi những cầu thủ đối phương đều quy tụ ở phía trước khu vực cầu môn khi mà những cầu thủ tấn công ko với khả năng đánh đầu thấp hoặc không thể thực hiện những các đường chuyền dài với độ chính xác cao do ngược chiều gió, bóng nặng, mặt sân lầy lội…

Chiến thuật phòng ngự

Những cầu thủ ở đội phòng ngự khi đá phạt góc sẽ chỉ để duy nhất một tiền vệ đứng ở khu vực giữa sân và các cầu thủ khác sẽ đều lui về phòng thủ. Đối với những cầu thủ mang chiều cao và có khả năng đánh đầu tốt cần phải kèm chặt những cầu thủ tương ứng của đội đối phương hoặc trấn giữ ở các vị trí quan yếu phía trước khung thành.

Cùng lúc, các cầu thủ khác sẽ cần phải phân chia nhau để kèm cầu thủ của phe tấn công, thủ môn sẽ phải đứng ở vị trí đường cầu môn và luôn sẵn sàng lao ra bắt bóng bất kỳ khi nào

>>> Luật bàn thắng sân khách là gì? Những điều cần biết về luật này?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc biết được những thông tin bổ ích liên quan đến môn thể thao vua này nhé!

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."