Tin thể thao 26/1: Mandzukic có phá được lời nguyền áo số 9 không?

View : 87

Mandzukic có phá được lời nguyền áo số 9 không? Chelsea chia tay cái tên tiếp theo sau Frank Lampard, Messi cứ không đá là Barca lại thắng… là những tin thể thao ngày 26/1.

Mandzukic có phá được lời nguyền áo số 9 không?

Pippo Inzaghi lắc đầu: “Tôi không tin vào lời nguyền đó”. Kể từ khi cỗ máy săn bàn ấy giải nghệ vào năm 2012, không ai thành công với chiếc áo số 9 mà anh để lại ở AC Milan. Sức nặng của 126 bàn thắng mà anh ghi được, nhiều trong số đó là những bàn đem về chiến thắng trong các trận quan trọng, là áp lực quá lớn.

Gần một thập kỷ kể từ khi Inzaghi treo giày, ý niệm rằng chiếc áo này mang lại đen đủi ngày càng tạo thành một giai thoại gây nhiều tò mò hơn. Có một số người cho rằng đáng lẽ Milan nên treo số áo đó. Tuy nhiên, “Không nên làm vậy. Họ có làm vậy sau Van Basten đâu”, Inzaghi lập luận. Tiền đạo người Hà Lan là số 9 cuối cùng của Milan trở thành vua phá lưới của kết quả bóng đá ý. Andriy Shevchenko 2 lần đạt thành tựu này nhưng tiền đạo người Ukraine khoác áo số 7.

tin-the-thao-26-1-mandzukic-co-pha-duoc-loi-nguyen-ao-so-9-khong
Mandzukic có phá được lời nguyền áo số 9 không?

Chelsea chia tay cái tên tiếp theo sau Frank Lampard

Sau tất cả, Chelsea cũng đã đi đến quyết định sa thải HLV Frank Lampard sau chuỗi thành tích tệ hại tại Premier League. Rõ ràng, với việc đã đầu tư gần 250 triệu bảng vào TTCN mùa Hè, BLĐ The Blues không có lý do gì để hài lòng với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 19 vòng đấu.

Cuối mùa bóng đó, Morris rời Cobham để trở thành trợ lý của Lampard tại Derby. Cả hai đã suýt giúp CLB này thăng hạng lên Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên nắm quyền, nhưng rốt cuộc họ lại để thua trong trận chung kết play-off.

Messi cứ không đá là Barca lại thắng

“Mỗi khi Messi không đá là Barca lại thắng, bởi đội bóng thi đấu theo kiểu khác. Barca thắng nhờ có thể tận dụng những điểm mạnh khác. Bóng đá là để chiến thắng và nếu bạn chơi tốt, thậm chí kết quả và  ty so bong da còn tuyệt hơn nữa.

Thực tế là dưới thời HLV Ronald Koeman, Barca đã bất bại ở 6 trận thi đấu mà không có Messi, với 4 chiến thắng cùng 2 hòa. Dù vậy, các đối thủ của gã khổng lồ xứ Catalan đều là nhược tiểu gồm Dinamo Kiev, Ferencváros, Eibar, Real Sociedad, Cornella và Elche, nên sự chính xác về mặt thực lực chưa được kiểm chứng rõ ràng. Mùa này, Messi đã ra sân 22 trận cho Barca trên mọi đấu trường, ghi 14 bàn cùng 6 đường kiến tạo.

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."