Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất euro là ai?

View : 104

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất euro qua các mùa giải từ trước đến nay là ai? Cùng chuyên mục tin thể thao đi điểm danh qua những cái tên đã ghi dấu ấn của mình bằng các bàn thắng qua các kỳ Euro nhé.

Danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Euro

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro

  1. Michel Platini (Pháp) – 9 bàn
  2. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) – 9 bàn
  3. Alan Shearer (Anh) – 7 bàn
  4. Antoine Griezmann (Pháp) – 6 bàn
  5. Ruud van Nistelrooy (Hà Lan) – 6 bàn
  6. Patrick Kluivert (Hà Lan) – 6 bàn
  7. Wayne Rooney (Anh) – 6 bàn
  8. Thierry Henry (Pháp) – 6 bàn
  9. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) – 6 bàn
  10. Nuno Gomes (Bồ Đào Nha) – 6 bàn

1. Cristiano Ronaldo – 14 bàn

Có lẽ không phải bất kỳ cầu thủ nào góp mặt tại những kỳ Euro nhiều hơn ngôi sao Cristiano Ronaldo, và anh ấy đã ghi được tổng cộng 14 bàn sau 25 trận.

Sau lich thi dau bong da thua cay đắng trước Hy Lạp chưa từng có ở kỳ Euro 2004, Ronaldo đã truyền cảm hứng cho ĐT Bồ Đào Nha đến chức vô địch châu Âu đầu tiên của họ hơn một thập kỷ sau khi vào năm 2016 để hoàn tất kỳ vọng của mình.

Ngoài ra, anh cũng giành lấy chiếc giày vàng cho mình vào đầu mùa hè này với 5 bàn thắng tại Euro 2020, và cùng với đó, anh ấy đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ Euro.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất euro

Ronaldo – Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất euro

2. Michel Platini – 9 bàn

Hầu hết các bàn thắng của Michel Platini thật đều được ghi ở kỳ Euro năm 1984. Chỉ vỏn vẹn sau 5 trận đấu, ông đã có đến 9 pha lập công và đưa đội tuyển lãnh thổ Pháp lên ngôi vô địch châu Âu. Toàn bộ bàn thắng của ông rất phong phú, nó đến từ các pha sút xa hoặc đánh đầu và cả sút phạt hàng rào nữa.

Thành tích ghi 9 bàn thắng trong 1 kỳ Euro là kỷ lục của giai đấu mà rất khó có cầu thủ nào ngày nay có thể san bằng. Sau hơn 30 năm thì kỷ lục số bàn thắng ghi được tại những VCK Euro của huyền thoại này mới có người san bằng. Không quá xa lạ mà, đấy chính là Cristiano Ronaldo.

3. Antoine Griezmann – 7 bàn

Griezmann đã góp mặt trong hai chức quán quân châu Âu của ĐT Pháp, và 7 bàn thắng sau 11 trận cùng ĐTQG giúp anh ấy chiếm vị trí thứ ba trong danh sách này.

Sáu bàn thắng của cầu thủ người Pháp ở Euro 2016 đã giúp cho anh giành được giải thưởng chiếc giày vàng năm đó. Có lẽ sau cùng vẫn chưa đủ khi Pháp kết thúc với nơi á quân trước Bồ Đào Nha.

4. Alan Shearer – 7 bàn

Alan Shearer ghi được tổng cộng 7 bàn thắng trong 9 lần ra sân tại những kỳ Euro mà ông tham gia.

Shearer là một trong các cầu thủ có phong cách ghi bàn ngẫu hứng nhất trong thế hệ của anh ấy. Và anh cũng tái tạo lại phong thái câu lạc bộ đáng ngưỡng mộ cho bản thân cũng như đội tuyển của mình.

Trong kỳ Euro 1996 anh ấy đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng sau nhiều trận đấu và giành luôn giải thưởng Chiếc giày vàng. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ khi ĐT Anh thua Đức ngay trên chấm luân lưu ở trận bán kết.

Shearer sau đó là đội trưởng đội tuyển Anh ở Euro 2000, và ghi hai bàn. Thật không may, anh ấy đã không có cơ hội để ghi thêm bàn thắng khi tuyển Anh một lần nữa bị loại tại vòng bảng.

5. Ruud van Nistelrooy – 6 bàn

Nói đến tài năng của Ruud Van Nistelrooy chắc chắn không thể bàn cãi. Anh được NHM mệnh danh là ông vua vòng cấm địa. Tuy nhiên, ở ĐTQG Hà Lan thì thần may mắn có lẻ không mỉm cười với anh

Anh thường có các ý kiến bất đồng với banhuấn luyện của đội tuyển và chỉ  được ra sân trong hai kỳ Euro 2004 và 2008. Chân sút này cũng có riêng cho bản thân 6 pha lập công và thể hiện được là mẫu tiền đạo toàn diện nhất trên thế giới thời bấy giờ.

6. Thierry Henry – 6 bàn

Thierry Henry là người đầu tiên trong ba người của ĐT Pháp góp mặt trong danh sách này. Trong giai đoạn đỉnh cao của bản thân, Henry là một cầu thủ ghi bàn tuyệt vời, và cũng với lối đá thông minh, linh hoạt, rê dắt bóng và tốc độ cực nhanh anh đã khiến cho những hậu vệ phải cảm thấy  chán ngán khi đối đầu trực tiếp với mình.

Henry đã chơi ở 3 kỳ Euro và giúp cho ĐT Pháp giành danh hiệu thứ hai vào năm 2000. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Pháp ở Euro 2000 đối với 3 bàn thắng, và đóng vai trò cần thiết cho Les Blues năm đó.

7. Patrick Kluivert – 6 bàn

Patrick Kluivert tham gia giải đấu Euro trước tiên khi anh mới 20 tuổi. Cũng giống như Van Nistelrooy và Kluivert không thấy có duyên với màu sắc áo của  ĐTQG Hà Lan cho lắm.

Euro 2000 là kỳ Euro thứ 2 mà tiền đạo này tham dự thi đấu khi giải đấu được tổ chức tại quê nhà Hà Lan. Kluivert đã chấm dứt giải đấu đối với danh hiệu Vua phá lưới khi ghi được 5 bàn thắng. Nhưng đội tuyển Hà Lan lại chỉ về thứ 3 sau khi để thua đội tuyển Ý tại Bán kết.

8. Wayne Rooney – 6 bàn

Tại kỳ Euro năm 2004, Wayne Rooney đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của mình. Anh ghi được 4 bàn thắng cho ĐT Anh. Mặc dù đã cố gắng nhưng ĐT anh chỉ vào đến vòng tứ kết năm đó khi để thua Bồ Đào Nha sau loạt đá luân lưu căng thẳng.

Wayne Rooney còn cùng đội tuyển Anh tham dự thêm 2 kỳ Euro nữa đây là 2012 và 2016. Đội tuyển Anh vẫn chẳng thể tiến sâu tại những giải đấu và thành tích của chàng trung phong này cũng giảm đi khi chỉ ghi được thêm 2 bàn thắng.

9. Zlatan Ibrahimovic – 6 bàn

Zlatan Ibrahimovic tham dự tổng cộng 3 kỳ Euro Cùng với đội tuyển Thụy Điển vào năm 2004, 2008 và 2012. Trung phong của AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội tham gia Euro 2020 vì chấn thương, quả là một sự thiếu vắng đáng tiếc của đội bóng thủ đô Stockholm này.

Thụy Điển không thể tiến sâu tại các giải đấu nên sau 10 trận đấu được ra sân, Zlatan đã có tổng cộng 6 bàn thắng cho riêng bản thân. Trong đấy, có các bàn thắng rất đẹp mắt và mang phong cách khá riêng của tiền đạo này. Điển hình là pha đánh gót làm bàn vào lưới của đội tuyển Ý năm 2004 hay cú bắt vô lê tung lưới Pháp vào năm 2012.

10. Nuno Gomes – 6 bàn

Nuno Gomes là trung phong lừng danh trong thế hệ vàng của ĐTQG Bồ Đào Nha, cùng những ngôi sao nức tiếng khác như là Joao Pinto, Rui Costa hay Luis Figo. Anh đã tham dự tổng cộng 3 kỳ Euro 2000, 2004 và 2008, được ra sân thi đấu với 14 trận và đã ghi được cho mình 6 bàn thắng.

Ngoài danh sách trên còn có 2 cái tên khác đều đã ghi được 6 bàn thắng là Romelu Lukaku và Álvaro Morata. Cả hai trung phong này đều có Cơ hội để tiếp tục làm bàn nâng cao thành tích tại các kỳ Euro thời gian tới.

Nếu đam mê các môn thể thao mạo hiểm anh em có thể tham khảo nhanh tỷ lệ chơi kèo cổng game tại chuyên trang của chúng tôi nhé. Chúc may mắn!

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."