Liêng là gì, hướng dẫn thông tin Bài Liên cơ bản nhất

View : 83

Liêng là gì, hướng dẫn thông tin Bài Liên cơ bản nhất, chơi Liêng là một trò chơi được nhiều người yêu thích vừa giải trí lại vừa giúp rèn luyện cho người chơi một tinh thần thép, game có chứa đựng sự ma mị và hấp dẫn trong đó. Vậy trò chơi này còn điều gì thú vị nữa hãy cùng 123B cổng game tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Liêng là gì ? 

Liêng chính là một thông tin bài rất phổ biến ở Việt Nam, đã được biến tấu dựa trên bộ bài 52 lá. Trò chơi này được dành cho một nhóm người từ 2 tới 6. Nói về thông tin thì trò chơi này cũng giống với trò chơi Poker tuy nhiên đã được đơn giản hóa và phù hợp hơn với người dân Việt Nam.

2. Cách đánh bài Liêng như thế nào?

Để làm quen với trò chơi này thì trước tiên bạn và tất cả các người chơi phải bỏ ra một số tiền giống nhau để tham gia chơi. Số tiền này chính là phần tiền được gọi là tiền sàn.

Mỗi người chơi sẽ được chia cho 3 lá bài, sau khi nhận lá bài này họ có thể xem trước tuy nhiên nên giữ bí mật không tiết lộ cho bất kỳ người nào khác, đặc biệt là những người chơi cùng bàn lại càng không. Khi đó bạn sẽ có được những sự lựa chọn cụ thể như sau :

  • Úp bài: Đây là hành động để bạn có thể kết thúc ván chơi khi bạn thấy bài của mình quá yếu hay không có cơ hội thắng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải mất đi số tiền cược ban đầu đã đặt ra.
  • Theo: Chính là hình động để bạn có thể tiếp tục đặt cược số tiền bằng với số tiền những người khác đặt.
  • Tố: Là hành động mà bạn sẽ làm khi nhận thấy bài mình có cơ hội thắng cao thì sẽ đặt thêm số tiền cao hơn số tiền đã cược trước đó.
  • Tất tay: Là hình động bạn có thể thực hiện đó là đặt tất cả số tiền mà mình đang có nếu bạn đủ tự tin vào những quân bài mà mình đang sở hữu.

Sau khi đã đặt tiền cược hoàn thiện thì người nào sở hữu bài mạnh nhất đó sẽ là người thắng cược và họ sẽ được ăn toàn bộ số tiền ban đầu. Tuy nhiên trong mỗi ván chơi bạn sẽ chỉ được tố duy nhất một lần.

Người thắng cuộc sẽ được lấy hết số tiền cược đã đặt trước đó

3. Những thuật ngữ trong khi chơi bài Liêng

Mỗi trò chơi đều có thuật ngữ riêng và trong bài Liêng cũng vậy. Nếu muốn chơi tốt bạn cần phải nắm rõ về chúng.

  • Sáp: là khái niệm để chỉ tập hơn gồm 3 là tập hợp 3 lá bài có cùng giá trị giống nhau. Ví dụ như là có 3 con 8 sẽ gọi là Sáp 8. Nếu như mà ở trên bàn có 2 người chơi thì sẽ có Sáp, khi đó sáp nào mà có giá trị cao hơn thì sẽ thắng. Khi đó thứ tự thắng sẽ là từ 2 đến A.
  • Liêng: chính là khái niệm chỉ về 3 lá bài được xếp theo thứ tự liền nhau. Ví dụ như là bộ 3, 4, 5 hay J, Q, K. Trong đó, Liêng nhỏ nhất là A, 1, 2 và Liêng có giá trị cao nhất đó là Q, K, A. Trường hợp nếu có cùng Liêng thì người nào có Liêng cao hơn sẽ là người chiến thắng. Trong trường hợp Liêng bằng nhau thì sẽ tiến hành so chất.
  • Ảnh; là khái niệm chỉ tập hợp những lá bài tây J, Q, K. Trường hợp nếu có 2 người trở lên mà đều có ảnh thì khi đó sẽ cần phải tiến hành so chất. Nếu như có cùng chất thì sẽ xét theo thứ tự quân bài J < Q < K.
  • Điểm: Với cách tính này thường được áp dụng khi không có Sáp, Liêng hay Ảnh. Khi bạn lấy tổng số điểm của ba lá bài sau đó chia cho 10. Khi đó thì điểm của người chơi sẽ được tính bằng số dư sau khi chia. Từ A tới 9 sẽ được tính điểm theo số trên lá bài. Còn đối với những quân 10, J, Q, K được tính là 0 điểm. Nếu có điểm số giống nhau thì so sánh lá bài cao nhất, nếu cùng chất thì tiếp tục so sánh lá.

Trên đây là những thông tin liên quan tới bài Liêng và những thuật ngữ cần ghi nhớ nếu chơi bài này. Chúc bạn luôn may mắn và trở thành người thắng cuộc.

"Lưu ý: các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Anh em có thể tham khảo và suy luận thêm để có được những nhận định cho riêng mình nhé!"