Bàn thắng là gì – Việc ghi 4 bàn thắng gọi là gì trong bóng đá?

View : 113

Việc ghi 4 bàn thắng gọi là gì trong bóng đá, tưởng chừng ai cũng biết đến. Thế nhưng, tên gọi rất quen thuộc này lại có rất nhiều người nhầm lẫn đấy nhé. Việc ghi bàn thắng vào lưới của đối phương dường như chưa đủ làm các cầu thủ thỏa mãn. Vậy nên, họ đã ghi nhiều bàn thắng thật đẹp một cách liên tục trong cùng 1 trận đấu và họ đặt tên gọi tắt để dễ nhớ hơn. Hãy cùng xoilac trực tiếp bóng đá tìm hiểu việc ghi 4 bàn thắng gọi là gì, cầu thủ nào đã ghi danh nhiều nhất trong lịch sử. 

Khái niệm bàn thắng

Khái niệm bàn thắng

Trong bóng đá, bàn thắng sẽ được công nhận khi quả bóng vượt qua hết vạch trắng ở khung thành. Cụ thể là giữa hai cột dọc và bên dưới xà ngang quả bóng vượt qua vạch vôi trắng với điều kiện không xuất hiện những pha phạm lỗi từ trước.

Ghi 4 bàn thắng gọi là gì? Khái niệm trong bóng đá

Việc 1 cầu thủ ghi bàn vào lưới của đối phương trong 1 trận đấu nhất định, nếu ghi được 2 bàn sẽ được gọi tắt là cú đúp. Tương tự với đó, 3 bàn thắng liên tục được gọi với 1 cái tên là Hattrick. Những cú ghi điểm làm bàn 2 hay 3 chúng ta thường gặp rất nhiều trên sân cỏ. Tuy nhiên, khán giả xem bóng sẽ bất ngờ hơn khi có cầu thủ ghi đến tận 4 bàn thắng liên tiếp. Lúc này chúng ta gọi 4 thắng liên tiếp là cú Poker.

Ghi 4 bàn thắng gọi là gì

Những cú poker tạo nên lịch sử bóng đá thế giới

Sau khi chúng ta đã hiểu rõ việc ghi 4 bàn thắng gọi là gì. Thì ngay bây giờ chúng ta sẽ điểm danh những cầu thủ đã tạo ra kỷ lục Poker và Repoker nhé.

Điểm danh cầu thủ giành được nhiều cú Poker nhất lịch sử bóng đá 

Cầu thủ đang nắm giữ kỷ lục về số lượng Poker lớn nhất thế giới trong lịch sử bóng đá. Đó chính là tiền đạo người Bồ Đào Nha, cầu thủ Cristiano Ronaldo. 

Gần đây, Cristiano Ronaldo đã có cú Poker vào lưới Litva, anh không chỉ giúp Bồ Đào Nha thắng bức phá 5-1 ở vòng loại Euro 2020. Không chỉ vậy, Cristiano Ronaldo còn thiết lập nên hàng loạt kỷ lục ghi bàn mới. 

Điểm danh cầu thủ giành được nhiều cú Poker nhất lịch sử bóng đá 

Tại giải đấu Euro, 4 bàn thắng liên tục được ghi trong trận đấu và anh ta trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất ở giai đoạn vòng loại. Phá kỷ lục của cầu thủ Robbie Keane với 24 bàn thắng. Anh cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào thẳng khung thành 40 đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới.

Cầu thủ sở hữu cú Poker nhanh nhất lịch sử là ai?

Danh hiệu này sẽ đặc biệt dành riêng cho tiền đạo trẻ người Pháp – Mbappe. Trong trận đấu ngày mùng 8 tháng 10, anh đã có màn trình diễn thăng hoa và giúp đội tuyển PSG ăn đứt đội hình Lyon với tỷ số cách biệt 5 – 0.

Hiệp 2 chính là những giây phút thăng hoa của tiền đạo Mbappe. Chỉ vỏn vẹn trong vòng 13 phút từ phút 61 đến phút 74, Mbappe đã ghi đến 4 bàn thắng. Cú poker này đã giúp PSG thắng đậm đội tuyển Lyon trên sân nhà.

Với cú poker kinh hoàng này tiền đạo Kylian Mbappe đã thiết lục ghi poker nhanh nhất lịch sử. Và Mbappe cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi được 4 bàn thắng liên tiếp trong 1 trận đấu.

Yếu tố giúp cầu thủ ghi 4 bàn thắng gọi là gì trong bóng đá

Trong sự nghiệp thi đấu không phải cầu thủ nào cũng có thể 1 lần giành được cú poker, 2 lần lại thì lại càng hiếm. Để có thể tạo ra được thành tích như này phải cần có nhiều yếu tố:

  • Thể lực, kỹ thuật cá nhân phải tốt
  • Chấp hành kỷ luật, thi đấu nghiêm túc
  • Có sự phối hợp đồng điệu giữa các cầu thủ trong đội với nhau
  • Đội hình thi đấu phải có tinh thần tập thể cao
  • Các pha bóng phải xử lý nhanh nhẹn, tốc độ
  • Khả năng tư duy, phán đoán các pha bóng, đường truyền di chuyển nhanh nhạy
  • Nếu gặp đối thủ có đội hình thi đấu với chất lượng càng kém thì khả năng giành được cú poker rất dễ dàng.
  • Cần phải chăm chỉ chỉ rèn luyện kỹ năng bài bản theo đúng chiến thuật mà HLV đưa ra.

Một số huyền thoại khác trong lịch sử bóng đá đã ghi 4 bàn thắng trong 1 trận

Chúng ta cùng điểm danh một số huyền thoại trong làng bóng đá đã tạo nên những siêu phẩm poker. 

  • Marco Van Basten: 4 – 0 trong trận đấu giữa Milan – Gothenburg
  • Simone Inzaghi: 5 – 1 trong trận đấu giữa Lazio – Marseille
  • Dado Prso: 8 – 3 trong trận đấu giữa Monaco  – Deportivo La Coruna
  • Ruud van Nistelrooy: 4 – 1 trong trận đấu giữa MU – Sparta Prague
  • Andriy Shevchenko: 4 – 0 trong trận đấu giữa Milan – Fenerbahce
  • Lionel Messi: 4 – 1 trong trận đấu giữa Barca – Arsenal; 7 – 1 giữa Bayern – Leverkusen
  • Robert Lewandowski: 4 – 1 trong trận đấu giữa Dortmund – Real Madrid.

Trên đây chúng tôi đã cung cấp anh em một số thông tin hữu ích về bóng đá. Chắc hẳn bạn đã biết ghi 4 bàn thắng gọi là gì rồi nhỉ. Những cầu thủ đạt được thành tích này rất đáng để nể phục. Mong rằng những cầu thủ trong tương lai đạt được nhiều cú Poker hơn trong sự nghiệp thi đấu. Theo dõi tỷ lệ kèo hôm nay để có những nhận định chính xác nhất.

 

Xem thêm: Play off là gì, thông tin cần biết về trận Play off trong bóng đá

Xem thêm: TOP 13 tiền đạo Real Madrid xuất sắc nhất trong lịch sử

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."