Tin thể thao 1/6: Roma mất oan một quả penalty trước Sevilla?

View : 100

Roma mất oan một quả penalty trước Sevilla? Kubo cùng đồng đội vỡ òa khi có vé dự Champions League, HLV Sevilla chỉ ra ‘điểm khó chịu’ của Roma và Mourinho… là những tin thể thao ngày 1/6.

Roma mất oan một quả penalty trước Sevilla?

Jose Mourinho đã phải đón nhận thất bại đầu tiên ở một trận chung kết cúp châu Âu. Roma để thua Sevilla sau loạt luân lưu. 120 phút thi đấu trước đó khép lại với tỉ số 1-1 khi Paulo Dybala mở tỉ số cho Roma rồi Sevilla có bàn gỡ hòa khi Gianluca Mancini phản lưới.

Trong trận đấu này, trọng tài chính Anthony Taylor còn đưa ra một số quyết định gây chú ý khác. Ông phạt thẻ Lorenzo Pellegrini cuối hiệp một vì ăn vạ. Sau đó, trọng tài người Anh còn xóa một quả penalty của Sevilla.

Trọng tài cũng cho phép Gonzalo Montiel thực hiện lại quả penalty quyết định khi cho rằng Rui Patricio đã phạm luật. Ban đầu, cú đá của Montiel không đưa được bóng vào lưới. Tuy vậy, ở pha đá lại thì Montiel không mắc sai lầm và giúp cho Sevilla giành chiến thắng chung cuộc ở loạt luân lưu với tỷ số bóng đá 4-1.

tin-the-thao-1-6-roma-mat-oan-mot-qua-penalty-truoc-sevilla
Roma mất oan một quả penalty trước Sevilla?

Kubo cùng đồng đội vỡ òa khi có vé dự Champions League

Ở vòng 37, Real Sociedad cần giành ít nhất 1 điểm để đảm bảo vị trí trong top 4. Tuy nhiên, họ lại để thua Atletico Madrid. Sau tiếng còi mãn cuộc, trong khi cầu thủ chủ nhà đang vỗ tay cảm ơn CĐV, Takefusa Kubo cùng đồng đội bất ngờ ùa vào sân, khoác vai nhau nhảy múa ăn mừng.

Kết quả bóng đá trận cùng giờ, Villarreal đã thua Rayo Vallecano 1-2. Điều này đồng nghĩa với việc Sociedad chính thức có vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2013/14. Lúc này, thầy trò HLV Imanol Alguacil có 68 điểm, hơn Villarreal 5 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng.

Cuộc đua top 4 tại La Liga khép lại sớm một lượt trận, Sociedad, Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona sẽ dự Champions League. Villarreal, Betis dự Europa League. Trở lại với trận đấu trên sân Wanda Metropolitano, Antoine Griezmann tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn và 1 kiến tạo để giúp đội nhà giành 3 điểm. “Rojiblancos” có mùa thứ 11 liên tiếp dự Champions League.

HLV Sevilla chỉ ra ‘điểm khó chịu’ của Roma và Mourinho

Vào lúc 2h sáng mai ngày 1/6 (theo giờ Việt Nam), Sevilla sẽ quyết đấu với AS Roma trong trận chung kết Europa League. Đây hứa hẹn sẽ là trận chung kết rất kịch tính bởi 1 bên là ông vua Europa League – Sevilla và bên còn lại được dẫn dắt bởi HLV chưa từng thua 1 trận chung kết cúp châu Âu nào trong suốt sự nghiệp – Jose Mourinho.

Sevilla – đội chưa bao giờ thua một trận chung kết Europa League nào và đã có 6 lần vô địch giải đấu này sẽ hướng đến danh hiệu thứ 7 ở Budapest. Tuy nhiên, HLV Jose Mendilibar đã tỏ ra thận trọng trước Roma, đặc biệt là với hàng phòng ngự và khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng thủ đô Italia.

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực bóng đá."