Phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa phương vị và màu sắc

View : 99

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa nên đặt theo phương vị nào thì hợp, những màu sắc trong phòng khách nên lựa chọn màu nào, chất liệu gì ? Hãy cùng xổ số quốc gia tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Phong thủy phòng khách và 5 điều cấm kỵ khiến gia chủ ngày càng sa sút

Phong thủy phòng khách khiến Thần Tài chẳng muốn rời xa

5 loại cây phong thủy đặt trong phòng khách giúp gia chủ thu tài hút lộc

Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

Hướng phòng khách hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy, phòng khách chính là nơi thu hút tài lộc và vượng khí, bởi vậy việc sắp xếp phòng khách hợp phong thủy là điều rất quan trọng. Đối với những người mệnh Hỏa, sẽ hợp với các hướng Nam, hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc. Bởi vậy khi thiết kế phòng khách cho người mệnh hỏa thì nên chọn một trong những hướng này thì sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn trong cuộc sống gia đình, công danh sự nghiệp cũng như các mối quan hệ xã hội cũng vì thế mà tốt lên theo.

Phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa
Phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa

Những người mệnh Hỏa nên tránh việc sắp xếp phòng khách theo các hướng Bắc, Tây, Tây Bắc, Đông và Đông Nam.  Bởi vì đây là những hướng không hợp phong thủy, dễ gây ra những hiệu ứng tiêu cực không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu đến tiền tài của gia chủ mệnh Hỏa.

Màu sắc hợp phong thủy phòng khách người mệnh Hỏa

Không gian phòng khách khá quan trọng, đặc biệt đó cũng chính là bộ mặt của ngôi nhà vì vậy những màu sắc trang trí trong phòng sẽ tạo nên nét đẹp cho không gian chung của cả nhà. Việc lựa chọn những gam màu hợp mệnh là điều cần thiết, bởi nó sẽ giúp cho phòng khách phù hợp hơn, thu hút nhiều vượng khí, tài lộc hơn.

Lựa chọn màu sắc để trang trí cho phòng khách của người mệnh Hỏa cần chú ý những đặc điểm sau

  • Lựa chọn màu tương sinh : Theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa bởi vậy có thể lựa chọn các màu của mệnh mộc để trang trí cho không gian phòng khách, các gam màu đó là xanh ( xanh lá cây, xanh nước biển…) hoặc có thể chọn những gam màu giống như màu gỗ. Lựa chọn này sẽ tạo cho không gian phòng khách tươi mới, gần gũi hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác thoái mái khi nhìn. Đồng thời gam màu này cũng rất dễ để phối hợp với những tông màu khác.
  • Màu của mệnh Hỏa thường là những gam màu nóng như là màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím. Đây là những màu dùng nhiều trong các dịp quan trọng như đám cưới, đám hỏi, lễ ra mắt của người Phương Đông bởi nó là tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Đây cũng là những tông màu thể hiện cho lòng can đảm và nhiệt huyết, sự thách thức và đam mê.
  • Tím thể hiện sự lãng mãn; đỏ là màu của tình yêu nồng nàn; vàng đại diện cho quyền lực, sự sang trọng;….Tuy nhiên tất cả lại đều là gam màu gắt cho nên không nên quá lạm dùng sẽ gây cảm giác mỏi mắt, bực bội và quá khích. Chỉ nên dùng ít để taojd diểm nhấn cho ngôi nhà như vật tran trí mà thôi.
  • Những màu tương khác nên tránh : Theo ngũ hành thì Thủy khác Hỏa. Hỏa mạnh mẽ cháy sang nhưng lại bị thủy lạnh lùng dập tắt. Do đó, phong thủy phòng khách cho người mệnh hỏa tuyệt đối phải tránh màu đen, xám, xanh biển sẫm, giảm thiểu sự không may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa là bạn không được sử dụng. nếu chỉ dùng ít, hạn chế với mục đích để tô điểm cho căn phòng thì vẫn được.
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa
Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa

Những lưu ý khí bài trí nội thất phong thủy phòng khách hợp với người mệnh Hỏa

  • Phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa rất quan tâm tới yếu tố trần nhà, bởi giới chuyên gia phong thủy cho rằng nên lựa chọn những tông màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Trần nhà cao rộng, sáng sủa tượng trưng cho tiền tài, sự nghiệp của bạn sẽ rộng mở, gặt hái được nhiều thành công.
  • Sàn phòng khách cần phải bằng phẳng. Bởi lẽ theo quan điểm phong thủy, một sàn nhà nhấp nhô, chỗ thấp chỗ cao có thể sẽ gây ra những thăng trầm, sóng gió trong cuộc sống và sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.
  • Khi lựa chọn màu sắc, bạn nên áp dụng nguyên tắc, sàn phòng khách có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà. Phong thủy học cho rằng, điều này biểu thị cho tiền tài của gia chủ ngày một gia tăng như “diều gặp gió” vậy.
  • Chủ nhân mệnh Hỏa nên sử dụng những đồ vật làm bằng chất liệu đá hoặc gỗ khi trang trí nội thất phòng khách. Những loại đá phong thủy (nhất là đá thạch anh) sắc màu tươi sáng như xanh, đỏ, hồng, tím rất thích hợp với gia chủ mệnh này. Nguồn năng lượng tốt từ các loại đá sẽ giúp tăng cường sức khỏe, mang đến nhiều thuận lợi, may mắn cho người mệnh Hỏa. Trong khi đó, bạn nên tránh sử dụng những vật liệu làm từ kim loại để trang trí không gian tiếp khách bởi trong Ngũ hành Hỏa khắc Kim.
  • Nếu phòng khách chật hẹp, bạn có thể treo một tấm gương lớn để giúp nới rộng không gian. Tuy nhiên, gia chủ không nên đặt gương phía sau ghế ngồi hoặc đối diện cửa ra vào phòng. Bởi lẽ, trong phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa, đây là điều tối kỵ.

Một số lưu ý phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa:

  • Nên bố trí phòng khách ở mặt tiền nhà;
  • Phòng khách nên có hình chữ nhật hoặc hình vuông;
  • Cần có lối đi thẳng nối liền với phòng khách;
  • Nên có một bộ sofa hoàn chỉnh để góp phần tạo nên sự hài hòa trong gia đình;
  • Đảm bảo phòng khách luôn thoáng sáng;
  • Dùng nhiều vật trang trí hình tròn ở phòng khách;
  • Tránh để phòng khách bị ngăn cách, tạo cảm giác cô độc;
  • Không để lộ vị trí tài lộc (đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách) ;
  • Tránh để xà ngang trên trần nhà gây ức chế tâm lý, về lâu dài ảnh hưởng xấu tới sức khỏe;
  • Không trang trí vật sắc nhọn, sừng, da động vật, hoa khô trong phòng khách.

Trên đây là những thông tin cần thiết cho phong thủy phòng khách cho người mệnh Hỏa, về hướng, về màu sắc, cũng như chất liệu những vật liệu nên sử dụng. Chúc bạn lựa chọn được cách bài trí phòng khách hợp mệnh để tài lộc luôn dồi dào.