Khám phá ý nghĩa tượng phật Di Lặc trong phong thủy

View : 105

Ý nghĩa Tượng Phật Di Lặc là một trong những hình tượng quen thuộc trong tín ngưỡng Phật Giáo dân gian, là biểu tượng cho sự hoan hỉ hạnh phúc của con người. Cùng xosoquocgia.com tìm hiểu nhé!

1.Tượng phật Di Lặc là gì?

Hình ảnh tượng Di Lặc ko còn xa lạ, nhưng vẫn mang đa dạng người thường hay lầm lẫn Phật Di Lặc có Thần Tài. Phật Di Lặc thường gắn liền với hình ảnh tươi cười, hiền hòa, hân hoan, dáng bệ vệ, bụng căng, bóng, ngực phanh, thân hình phải chăng tròn đầy. có hình ảnh này, Phật Di Lặc vốn được coi là biểu tượng của sự no ấm, đủ đầy và 1 cuộc sống tươi vui.

Khám phá ý nghĩa tượng phật Di Lặc trong phong thủy

2.Ý Nghĩa Tượng Phật Di Lặc Trong Phong Thủy

Phật Di Lặc còn gọi là “Phật Cười”. Theo truyền thuyết thì niềm vui và công tác ham mê nhất của vị ý trung nhân Tát này là hóa giải bức xúc, buồn phiền, sức ép hay bao tay của con người thành niềm vui, hạnh phúc. Phật Di Lặc với tư thế luôn cười được xem là biểu trưng của sự kết hợp, niềm vui vô tư lự. Phật Di Lặc đối có phong thủy là biểu tượng tuyệt đối của niềm hạnh phúc.

Trong Phong Thủy người ta rất thích chọn các pho tượng Phật có khuôn mặt luôn cười hể hả, sở hữu mong muốn sẽ nhận được thật phổ thông niềm vui và mọi sự như ý. Là biểu trưng cho phồn thịnh vượng, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh Phật Di Lặc gắn liền với các biểu trưng giàu sang như thỏi vàng, đồng tiền và loại túi vải được cho là bên trong đựng phổ quát châu báu, đây còn được coi là vật phẩm phong thủy chiêu tài nữa,  đôi khi Phật Di Lặc mang theo một loại Gậy như ý – biểu tượng của quyền lực vô hạn , cũng có khi ta lại thấy Ngài sở hữu theo loại bình Hồ Lô – biểu tượng cho sức khỏe và trường sinh.

Thường bắt gặp ở hình Tượng Phật Di Lặc ngồi nghỉ ngơi dưới gốc đào hoặc gốc tùng, khuân mặt tươi cười ko chút ưu phiền diễn tả cho sự toại nguyện và ưng ý hoặc an nhàn. Đối sở hữu nơi làm việc nên đặt ở hướng Bắc để biểu lộ sự bằng lòng, đối sở hữu gia đình nên đặt ở vị trí vàng để cầu sức khỏe an khang, công tác thư nhàn

Hình ảnh Phật Di Lặc cúi xuống ôm ấp phiến đá như muốn hấp thụ hầu hết nỗi buồn và hóa giải thành các chuyện vui vẻ. Nên đặt tượng ở các khu vực hoặc sắp các công tác khiến bạn đau đầu nhất, hình tượng Phật Cười sẽ đem đến cho bạn sự thư giãn, thả phanh và sức mạnh để giải quyết thấp những công việc của mình.

3.Vị trí đặt tượng Phật Di Lặc tốtnhất

Đặt tượng ở cung Sinh Khí

Trong Bát Trạch thì cung sinh khí (hướng Tây Bắc) là vị trí phải chăng nhất để thu hút tài lộc, danh tiếng và thăng quan phát tài. bởi thế, việc đặt tượng ở hướng này sẽ giúp chủ nhân sở hữu phổ quát may mắn, sức khỏe và đạt phổ quát thành công trong cuộc sống.

Đặt tượng ở Cung Thiên Lộc

Đối với các người đang nắm giữ những chức vụ cốt lõi trong cơ quan hoặc những chính trị gia thì nên đặt tượng ở Cung Thiên Lộc (hướng Đông Nam) trong văn phòng hay bàn làm cho việc. Ngài sẽ phù trì cho bạn với ý thức sáng láng, luôn vui vẻ lạc quan, thêm bạn bớt thù và sự nghiệp hanh thông.

Đặt tượng ở phía Đông

Trong cuộc sống gia đình chẳng thể hạn chế các lúc mâu thuẫn và cãi vã khiến các thành viên trong gia đình bị tác động. giả dụ bạn đặt 1 bức tượng Phật Di Lặc bằng gỗ ở phía Đông trong nhà sẽ giúp hóa giải mọi rắc rối, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tượng phật di lặc, hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với bạn đọc nhé!